fbpx

Dán sứ veneer là kỹ thuật phục hình hiện đại, giúp cải thiện vẻ thẩm mỹ cho răng xỉn màu, ố vàng, răng thưa, răng sứt mẻ, hoặc răng có hình dáng không hài hòa, không phù hợp với thẩm mỹ khuôn mặt… hiệu quả. Tuy nhiên, so với phương pháp làm răng bọc sứ, dán sứ veneer có giá cao hơn. Nếu như làm răng bọc sứ có giá dao động từ 1 – 7 triệu/ răng (tùy vào loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn) thì răng sứ veneer có mức giá từ 6 triệu/răng trở lên. Vậy, vì sao răng sứ veneer lại mắc hơn phần lớn loại răng bọc sứ?

Hãy cùng Nha Khoa Nhật Uyên tìm hiểu lý do tại sao nhé!

Nếu xét về lượng vật liệu sứ sử dụng, làm răng bọc sứ sẽ tốn nhiều nguyên vật liệu hơn. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, miếng sứ veneer được chế tác từ 100% khối sứ cao cấp có độ trong suốt và độ thấu quang tương tự như màu sắc răng thật. Vậy nên, răng veneer mắc hơn răng sứ kim loại là điều hoàn toàn chấp nhận được. Thế nhưng, một số loại răng sứ toàn sứ nguyên liệu cũng 100% là sứ, nhưng chỉ có giá 4 – 5 triệu/răng. Vậy, số tiền chênh lệch là do đâu?

Vì sao veneer mắc hơn răng bọc sứ?

1.Kỹ thuật dán sứ phức tạp hơn

Dán sứ veneer có tính phức tạp hơn rất nhiều so với làm răng bọc sứ. Tính phức tạp không chỉ trong khâu chế tác mà còn cả trong giai đoạn thực hiện dán sứ. Để có một veneer sứ thành phẩm tinh xảo, bền chắc, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, đòi hỏi người chế tác phải có sự tinh tế, khéo léo. Chưa kể, mỗi mặt dán sứ buộc phải đảm bảo yêu cầu về độ dày nhất định, thường từ 0.2 mm đến 0.8 mm. Do đó, nếu không phải là người chế tác có tay nghề cao, có sự hỗ trợ từ máy móc chế tác hiện đại thì không cho ra miếng sứ veneer đảm bảo yêu cầu về độ mỏng, độ khít với bề mặt răng và đường viền nướu. Ngoài ra, dù làm răng bọc sứ hay làm răng sứ veneer thì cũng yêu cầu bác sĩ có chuyên môn cao, đặc biệt cẩn thận trong việc mài răng.Với dán sứ veneer, mức độ mài răng rất ít, nên đòi hỏi bác sĩ phải kinh nghiệm, có khả năng định đoán được mức độ xâm lấn, đồng thời có sự khéo léo nhất định để tránh tổn hại răng thật.

Nếu họa sĩ là người sáng tạo cái đẹp trong hội họa, văn sĩ là người thai nghén ra cái đẹp trong văn chương thì bác sĩ làm răng sứ veneer là một nghệ sĩ tài ba trong lĩnh vực phục hình thẩm mỹ. Không chỉ đáp ứng yêu cầu cao về tay nghề, khéo léo trong kỹ thuật, cẩn thận trong thao tác để không phá hỏng phục hình, bác sĩ còn phải tinh tế, ra sức kiến tạo, thiết kế nụ cười sao cho hài hòa với khuôn mặt nhưng phải đảm bảo tính tự nhiên và tính cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Hãy thử nghĩ, xe của bạn bị bể lốp, bạn đến chỗ sửa xe để vá. Khi thanh toán, có phải số tiền bạn trả sẽ bao gồm tiền miếng vá lốp và khoản tiền công cho người thợ sửa xe? Với dán sứ veneer cũng vậy. Ngoài chi phí nguyên vật liệu, bạn cần phải trả thêm khoản chi phí bác sĩ và cả chi phí chế tác. Một kỹ thuật khó, đòi hỏi sự chế tác tinh xảo, bác sĩ có chuyên môn cao, thành thạo tay nghề thực hiện, khoản phí chi trả cao là hoàn toàn xứng đáng.

2.Chi phí phụ kiện gắn veneer cao hơn

Vì mão răng sứ có lưu cơ học nên khi sử dụng Cement để gắn mão sứ lên cùi răng sẽ giữ được mão răng. Đối với phương pháp dán sứ veneer, miếng sứ veneer chỉ áp vô mặt ngoài răng nên cần dính hóa học thật chắc. Do đó, Cement dán là loại đặc biệt dành riêng cho veneer. Thêm nữa, cement đổi màu sẽ làm tối màu phục hình, càng ảnh hưởng nếu dán veneer vì bản chất miếng sứ veneer mỏng. Vì thế, cement veneer có tuýp thử màu trước và sẽ có bộ dán riêng không bị đổi màu cement. Chính vì thế, cement veneer cần nhiều thành phần hơn và mắc hơn cement gắn mão răng sứ rất nhiều. Hiện nay, nguyên bộ dán dành riêng cho dán sứ veneer có giá khoảng 10 triệu/bộ (tùy theo hãng). Do đó, chi phí răng sứ veneer mắc hơn làm răng bọc sứ một phần là do chi phí bộ dán sứ veneer.

Bên cạnh đó, mục tiêu mà Nha khoa chân chính hướng đến là để khách hàng ý thức và hiểu rằng, chỉ làm răng sứ khi thật sự cần thiết. Do vậy, mức phí cao này sẽ ít nhiều tác động đến khách hàng trong việc cân nhắc kỹ lưỡng khi thực hiện dán sứ veneer.

Giá dán sứ veneer cao, đắt đã xắt ra miếng?

Với màu sắc đa dạng nhưng đề cao tính chân thực, dán sứ veneer là sự lựa chọn phù hợp với những khách hàng chuộng vẻ đẹp tự nhiên và can thiệp mô răng tối thiểu. Đặc biệt, điểm cải tiến và vượt trội hơn so với phương pháp bọc răng sứ là, kỹ thuật dán sứ veneer chỉ yêu cầu mài răng từ 0 mm đến 0.5mm, và KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN TỦY RĂNG. Do đó, dán sứ veneer giúp bảo tồn tối đa cấu trúc răng thật, không xâm lấn tủy. Dù trong quá trình sử dụng gặp tai nạn hay có vấn đề với miếng dán sứ, có thể tháo bỏ hoặc sửa chữa lại, răng thật vẫn bình thường, không bị ảnh hưởng như răng bọc sứ.

Thêm một ưu điểm nữa là dù bề mặt miếng dán sứ mỏng manh, trong suốt, nhưng che phủ màu răng thật tốt và xét về độ cứng cáp, miếng dán sứ veneer có độ cứng 400Mpa, trong khi răng thật bình thường có độ cứng từ 80 – 120Mpa. Vì vậy, về độ bền chắc, bạn có thể an tâm sử dụng, chưa kể nếu chăm sóc tốt, tuổi thọ răng sứ có thể kéo dài hàng chục năm.

Tuy nhiên, cũng giống như những phục hình khác, mặt dán sứ ( veneer) cũng có TUỔI THỌ. Điều đó phụ thuộc vào: cách vệ sinh răng miệng, tuân thủ hướng dẫn sử dụng răng sứ sau khi gắn răng và vật liệu làm nên răng sứ.

ĐIỀU QUAN TRỌNG, KHÔNG PHẢI CÁC TRƯỜNG HỢP ĐỀU CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC MẶT DÁN SỨ. CẦN ĐƯỢC BÁC SĨ CHUYÊN MÔN THĂM KHÁM VÀ ĐƯA RA LỜI KHUYÊN.

Chi trả một khoản phí không nhỏ, chắc hẳn ai cũng muốn đổi lại kết quả bền lâu? Vậy nên, khi làm răng sứ veneer, đừng ham rẻ, hãy đặt nghi vấn ngay từ khi biết giá veneer dưới mức 6 triệu/ răng. Và tốt nhất, hãy hỏi Nha khoa về chính sách bảo hành, nguồn gốc, xuất xứ phôi sứ có kèm giấy tờ minh chứng để tránh “tiền mất tật mang”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0977-779-365